X

Làm voucher từ A-Z. Bonus mẫu in voucher 2019

Mẫu thiết kế voucher cực kỳ nổi bật

Voucher, phiếu giảm giá hay phiếu tích điểm đều là những thứ quan trọng để marketing cho mặt hàng, sản phẩm của bạn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tự làm Voucher từ A-Z, làm sao cho đẹp cho nhanh và chi phí tối ưu nhất. Từ soạn nội dung thông tin trên voucher, thiết kế mẫu mã, lựa chọn chất liệu cho đến công đoạn đặt in voucher sao cho đẹp. Cuối bài sẽ là tổng hợp một số mẫu in voucher 2019.

Hướng dẫn làm voucher, in voucher theo trend 2021

Mục tiêu của bài viết: Làm sao giúp bạn sở hữu bộ Voucher ưng ý với thời gian và kinh phí tối ưu. “Tối ưu” ở đây không có nghĩa là rẻ nhất hoặc miễn phí nhé. “Giá càng rẻ thì chất lượng nó càng thấp”. Cái đó ai cũng biết mà không ai hiểu các bạn nhỉ :D.

mẫu voucher vintage

Để có được bộ voucher, phiếu giảm giá, thẻ tích điểm như ý. Mình sẽ chia quy trình thành ba công đoạn:

+ Giai đoạn 1: Soạn thông tin trên voucher. In voucher bằng phương offset hay in nhanh voucher kỹ thuật số. Kích thước, quy cách và bố cục trình bày như thế nào là hợp lý.

+ Giai đoạn 2: Tự tay thiết kế voucher như ý muốn.

+ Giai đoạn 3:  Tìm nơi đặt in voucher. Phân biệt một số nhà in trực tiếp và trung gian. (*) Quan trọng, vì nếu bạn gặp những công ty không có máy in mà chạy dịch vụ là bạn sẽ bị đôn giá lên gấp đôi hoặc ba.

À mà quên, nếu bạn nào không có thời gian làm thì các bạn có thể alo ngay cho in cực đẹp nhé.

Hotline: 028 6681 4221
Địa chỉ: 210/9c Hồ Văn Huê, P.9, Quận Phú Nhuận,TP. HCM

Giai đoạn 1: Nội dung voucher.

1.1 Lưu ý tới kích thước nhé.

Nhiều bạn đến Khải Nguyên đặt in voucher, phiếu tích điểm, thẻ giảm giá mà khi hỏi nội dung cần gì thì các bạn ấy hơi lúng túng. Cũng dễ hiểu thôi, nếu các bạn chưa có kinh nghiệm thiết kế in ấn voucher thì khó tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Thế nên hãy soạn nội dung voucher trước để tránh mất thời gian nhé.

Trước khi soạn nội dung Voucher, ta hãy định hình xem kích thước voucher cần làm bao nhiêu. Nên làm kích thước nào cho có lợi về kinh phí. Thực tế thì bạn làm kích thước nào cũng được thôi. Nhưng nếu đưa mẫu voucher về những chuẩn form có sẵn, nó sẽ lợi cho bạn về mặt kinh tế hơn.

1.2 Kích thước ảnh hưởng giá thành thế nào.

Ví dụ nhé: Khổ giấy in ấn là khổ A4 (21×30). Nếu kích thước mẫu phiếu giảm giá của bạn là A5(21×15) cm. Bạn sẽ in được 2 con voucher. Tuy nhiên, nếu bạn để kích thước 21×17 cm thì bạn chỉ có thể in được 1 con thôi. Vậy có phải là phí giấy không. Cứ như vậy thì giá in sẽ bị đôn lên do cần nhiều giấy hơn.

Kích thước voucher A5

Nếu bạn muốn in voucher giá rẻ, bạn hãy đọc bài viết “in voucher giá rẻ” để lựa chọn kích thước cho mẫu voucher của bạn nhé. Việc sử dụng kích thước như danh thiếp, tờ rơi, tờ gấp chuẩn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều về khổ giấy in.

Lựa chọn kích thước in voucher thích hợp

Tuy vậy, nếu voucher của có những kích thước như trên thật sự nó không tạo được điểm nhất. Vì voucher đẹp thường có bố cục hình chữ nhật. Như vậy nó sẽ sang hơn. Một số kích thước hình chữ nhất mà vẫn tối ưu kinh phí in ấn bao gồm: 10×15, 7×15 (hai loại kích thước này phù hợp để bỏ trong ví các bạn nữ, nếu khách hàng của bạn đa số là nữ, bạn có thể thiết kế voucher theo kích thước này. Hoặc 10.5 x 7.4, đây là kích thước A7, đủ chuẩn AAA. Còn mẫu in voucher đẹp 10×20, kích thước khá dài song vẫn đảm bảo yếu tố mỹ thuật và kinh phí.

1.2 Thông tin voucher cũng quan trọng.

Bây giờ chúng ta sẽ nói về phần thông tin, lưu ý thông tin voucher, phiếu giảm giá cần ngắn gọn. Bạn có thể viết thành nhiều cụm nhỏ. Tránh trường hợp viết quá dài dòng lan man. Ta tham khảo một trong số mẫu in voucher 2019:

Mẫu in voucher 2019

Đây là một phong cách thiết kế voucher rất được ưa chuộng hiện nay trong giới Design. Mẫu voucher, phiếu giảm giá, phiếu tích điểm hay phiếu ưu đãi đều có thể áp dụng phong cách này. Mẫu voucher được chia làm hai mặt trước và sau, cả hai được bố cục và thiết kế màu sắc đối xứng nhau. Nếu như mặt trước hình ảnh bên trái thì mặt sau hình ảnh nằm bên phải. Lưu ý, mặt trước voucher nên nhấn mạnh phần ưu đãi ví dụ giảm giá 30-40% gì đó, mặt trước càng ít thông tin càng tốt. Chỉ nên có Logo, hình ảnh voucher thể hiện sản phẩm ngành nghề, nội dung ưu đãi làm điểm nhấn, còn phần thông tin liên hệ thì nhỏ nhỏ cũng được. Còn mặt sau của logo là nơi bạn ràng buộc thông tin, thể lệ. Chỉ nên để 2-3 điều kiện thôi nhé, nhiều quá khách hàng sẽ không thích.

Đối với mã vạch thì sao? Nói thật chứ nếu chương trình hoặc cửa hàng của bạn vừa và nhỏ thì khỏi quan tâm chi mắc công. Vì sinh ra mã vạch thì sinh ra phần mềm quản lý mã vạch rồi lại sinh ra máy đọc mã vạch. Ôi chao là tốn kém, nên bỏ qua.

Trên đây là một số thông tin tham khảo, bạn theo đó mà soạn nội dung voucher cho riêng mình nhé. Xong xuôi hết rồi thì qua bước 2.

Giai đoạn 2: Tự thiết kế voucher cho riêng mình.

Nói đúng ra, khi thiết kế voucher bạn nên đến thẳng địa chỉ 210/9c Hồ Văn Huê – HCM. Thấy cái bảng hiệu Khải Nguyên, bạn chui vô đặt thiết kế in ấn voucher luôn cho lẹ. Hì, khỏi mắc công tự làm chi mất thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại mất thời gian thì đọc tiếp và tự làm cũng được nè.

Đầu tiên, để tự tay thiết kế voucher, bạn cần biết sử dụng phần mềm Illustrator hoặc Photoshop ở mức cơ bản. Nếu bạn sử dụng chuyên nghiệp như các Designer tại Khải Nguyên thì bỏ qua bước này. Vì bước này là sử dụng template miễn phí có sẵn và edit lại thôi. Cái lợi là nhanh gọn, cái hại là quá nhiều mẫu mã giống nhau trên thị trường, vô tình làm mẫu thiết kế voucher của bạn giảm giá trị. Lưu ý: thiết kế chuẩn kích thước như trên để in voucher tiết kiệm kinh phí nhé.

Bước 1.

Vào Freepik.com. Trên thanh tìm kiếm, hãy gõ “voucher template”, thế là cảm đám template hiện ra, bạn chỉ cần chọn cái mà mình thích. Lưu ý chọn file Vector để sử dụng Ilustartor, còn PSD là dành cho Photoshop. Bạn sử dụng phần mềm nào cũng được nè. Ở đây mình dùng Ilustrator để in voucher cho nó chuẩn nhé.

Download voucher từ Freepik

Bước 2:

Download mẫu voucher 2019 về, giải nén, mở nó cùng phần mêm Illustrator lên. Hết sức lưu ý là những mẫu download trên đây toàn mẫu xấu thôi, kk, miễn phí mà.

Bấm download mẫu voucher 2019

Bước 3:

Sử dụng Ai (Ilustrator) để mở file vừa down về. Nếu bạn thấy hình như bên dưới cũng đừng sợ. Đây là trường hợp lỗi Font. Nghĩa là trên máy tính của bạn không tồn tại Font giống như mẫu voucher template vừa down về. Bạn cứ kệ nó đi, mình lát mình đổi font cho nó sau. Vì dù sao Font trên mẫu template voucher vừa down về là font dùng cho tiếng Anh. Mình sử dụng tiếng Việt sẽ bị lỗi Unicode.

file thiết kế voucher bị lỗi

Bước 4:

Trong Ai, mở chọn menu new để tạo file mới (dùng để in ấn). Và set up theo thông số sau. Chú ý đơn vị là milimet để in ấn. Và chừa lề Bleed 2m để đúng với quy cách ngành in nhé. File bên dưới đang là

Tạo file thiết kế voucher chuẩn in

Bước tiếp theo là bạn tạo hai Artboard mặt trước mặt sau. Và sửa voucher, sửa thông tin, nội dung v.v…trên voucher.

Chinh sửa voucher

Cuối cùng là khóa font và save file. Ctrl + A, Ctrl + Shift + O, Ctrl + S. Xong rồi, qua gia đoạn 3. Đặt in voucher. Đây là bước quan trọng, mình sẽ chỉ các bạn phân biệt đâu là nhà in, đâu là công ty trung gian.

Giai đoạn 3: Quy trình in voucher?

Ở khâu cuối cùng, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn, nếu in voucher số lượng nhiều khoản 5.000-10.000 tờ thì bạn thể in offset. Còn nếu bạn muốn làm khoản vài trăm đến vài ngàn thì có thể lựa chọn in nhanh kỹ thuật số. Cái lợi của in nhanh kỹ thuật số là bạn có thểm chọn giấy mỹ thuật để làm voucher cho nó đẳng cấp. Điều đặc biệt nếu bạn làm voucher có số nhảy, nghĩa là số thứ tự để kiểm soát lượng voucher phát hành.Hơn thế nữa, dùng máy in nhanh có thể in voucher lấy ngay trong ngày uôn. Tóm lại, theo quan điểm cá nhân, đã làm voucher thì phải in nhanh kỹ thuật số để linh hoạt và tùy biến cao.

3.1 Đặt in voucher ở đâu? (*).

Đây là bước hết sức quan trọng, nếu bạn bỏ qua bước này có thể bạn sẽ bị đôn giá lên nhiều lần. Mặc dù việc in gấp voucher kỹ thuật số có rất nhiều nhà in có thể đáp ứng được cho bạn. Quan trọng là chất lượng và giá in voucher.

in offset hay kỹ thuật sốvoucher đây?

Nhắc lại, bạn có thể tìm kiếm trên google, facebook hoặc quen biết bất cứ đâu. Có hai vấn đề chính mà bạn quan tâm, đó là giá và chất lượng. Nhiều người quan điểm cứ giá mắc là chất lượng tốt, sai nhé, vì nếu bạn gặp công ty trung gian thì nó bị đôn giá lên là chuyện thường. Cũng có bạn cứ nghĩ giá rẻ sẽ gặp dược nhà in tốt, sai luôn nhé. Hiện nay thị trường in nhanh kỹ thuật số khá rộng, một chiếc máy in kỹ thuật số có giá một hai trăm triệu đến sự khác biệt vài tỷ, chuyện hết sức bình thường.

Tóm lại, trước khi đặt cọc in voucher. Bạn HÃY YÊU CẦU IN TEST. Đến trực tiếp văn phòng in ấn, test mẫu tại chỗ. Nếu nhà in đó có thể test liền tại chỗ thì chứng tỏ họ sở hữu máy in thật. Ngược lại, lý do này nọ hẹn hò thế này thế kia thì bạn có thể hiểu là họ sẽ mang mẫu thiết kế voucher của bạn đi đến chỗ khác test bài. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra chất lượng bản in.

3.2 Lựa chọn giấy mỹ thuật để làm voucher.

Khi đến nhà in kỹ thuật số ví dụ như in cực đẹp chúng tôi. Bạn sẽ có khoản vài trăm dòng giấy mỹ thuật khác nhau. Chẳng có loại nào hơn loại nào, cứ chọn theo sở thích thôi. Mà có nhiều dòng giấy mỹ thuật khá đắt, nhưng rõ ràng voucher của bạn sẽ cực kỳ ấn tượng.

Giấy mỹ thuật in voucher cực sang chảnh

Các loại giấy mỹ thuật ánh kim phù hợp với những mặt hàng luxury, giấy mỹ thuật có gân phù hợp với sản phẩm cá tính, giấy Kraft làm voucher cũng đẹp nè, in voucher giấy Kraft sẽ tạo nên thần thái cổ điển (…Nói chung nhiều lắm. Bạn chọn sao cũng được. Bạn lưu ý, nếu bạn đặt làm voucher tại In Cực Đẹp – Khải Nguyên, hạn chế mang giấy mỹ thuật đến nhé. Vì đa số giấy từ nguồn bên ngoài không phù hợp với máy in kỹ thuật số của chúng tôi. Ngoài ra thì nhiều vật thể không mong muốn lẫn vào trong giấy sẽ làm hỏng belt hình ảnh của máy in. Bên cạnh đó thường thì giấy bên ngoài cắt chỉ cần xiên lệch là bản in sẽ không chuẩn. Gây ra thành phẩm cực xấu. Do đó, Khải Nguyên rất ngại nhận giấy từ nguồn ngoài. Mong các bạn thông cảm!

Bạn có thể liên hệ với In cực đẹp để được tư vấn làm voucher trọn gói tại đây. Cam kết nhanh – gọn – lẹ + đẹp nha.

Thông tin liên hệ In Cực Đẹp

Một số mẫu in voucher 2019. Bạn nào làm voucher có thể tham khảo.

Mẫu in voucher thời trang

Đây là mẫu in voucher thời trang, hơi bị đẹp. Đúng chuẩn trend 2019. Đặc biệt là nó miễn phí. Các bạn có thể lên mạng tải về và chỉnh sửa theo ý mình.

Mẫu thiết kế voucher miễn phí

Mấy cái mẫu voucher miễn phí nó đẹp mà có điều nó giống giống nhau hết á.

Mẫu voucher giảm giá 2019-2020

Đây là những mẫu voucher được tổng hợp nhiều nhất năm 2019, thậm chí vẫn hot vào năm sau, năm 2020.

Miễn phí làm voucher giá 0 đồng

Bạn có thể tự tay thiết kế voucher bằng cách download những mẫu trên.

Mockup voucher 2019

Thơi đại công nghệ 4.0. Cái gì hok tự làm được thì mang đến in cực đẹp nha. Chúng tôi sẽ thiết kế cho bạn mẫu mã voucher hoàn toàn khác biệt. Độc nhất trên thị trường chứ không phải na ná giống nhau như những mẫu này.

Thiết kế voucher cafe

Thiết kế voucher cafe thường dùng những gam màu tối, trầm. Mỗi ngành nghề sẽ có đặc tính khác nhau, do đó hãy lựa chọn tông màu cho phù hợp với sản phẩm của mình nhé.

Voucher nô en

Mỗi khi sắp tới noen, những mẫu in voucher thế này được sử dụng rất nhiều.

Kết bài:

vậy là mình đã hoàn thiện bài hướng dẫn làm voucher và giới thiệu một số mẫu in voucher 2019. Các bạn tham khảo rồi làm thử nhé. Nếu không có thời gian thì bên mình nhận vừa thiết kế vừa in voucher. Cam kết cực đẹp.

Thông tin liên hệ In Cực Đẹp
TrieuAnh Lien: